Bước chuyển mình mạnh liệt với dự án nghỉ dưỡng trên núi Condotel Sapa

Sau hàng loạt các dự án nghỉ dưỡng tại các thành phố sở hữu những bãi biển đẹp thì đến nay các chủ đầu tư đang có sự chuyển dịch lên cao hơn, điển hình đầu tiên cho sự chuyển dịch này là dự án Condotel Sapa sản phẩm nghỉ dưỡng đầu tiên trên núi.

Bước đột phá ngoại mục



Theo phân tích, trong những năm gần đây thị trường nghỉ dưỡng ở một số thành phố ven biển như Hạ Long, Nha Trang, Đà Nẵng và Phú Quốc đang phát triển mạnh mẽ khiến số lượng sản phẩm bất động sản từ biệt thự cho đến sản phẩm condotel tăng lên chóng mặt.
Cụ thể, chỉ trong vòng 2 năm số lượng căn hộ cao tầng nghỉ dưỡng ở Nha Trang đã dẫn đầu phân khúc với 11.794 căn, đứng thứ hai là Đà Nẵng có 7.552 căn và thứ 3 là Phú Quốc có 1.201 căn.

Trong khi nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng ven biển tranh đua gay gắt thì bất động sản nghỉ dưỡng vùng núi lại âm thầm với những bước thay đổi chóng mặt.
Đầu tiên phải kế đến, sau khi tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai được đưa vào sử dụng, thời gian di chuyển lên khu vực Đông Bắc, Tây Bắc đã rút ngắn tới 2/3 so với trước đây, nhờ đó lượng khách du lịch lên khu vực này, đặc biệt là Sapa đã tăng lên đáng kể.
Từ năm 2014, khi tuyến đường này đưa vào sử dụng, du lịch Sapa đã tăng trưởng trung bình lên tới 40 - 50% mỗi năm. Nếu như năm 2014 mới có 826.000 lượt khách đến Sapa, thì năm 2015 con số này đã tăng lên 1,2 triệu lượt, năm 2016 khoảng 1,5 triệu lượt khách.
Ngoài ra, trục chính của TP. Lào Cai - đường Trần Hưng Đạo đang được mở rộng, cùng một số tuyến đường cao tốc khác như: cao tốc 279, 4E, tỉnh lộ 156, cao tốc Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng cũng khiến việc đi lại giữa Lào Cai và Hà Nội cùng các tỉnh lân cận trở nên dễ dàng hơn. Chính lý do này mà giá đất Sapa đã phi mã trong những năm gần đây.
Thứ hai, Quy hoạch du lịch tổng thể phát triển du lịch Sapa dự báo đến năm 2020 địa phương này sẽ đón trên 2 triệu lượt khách, nhưng các nhà tư vấn còn lạc quan hơn khi cho rằng, có thể thu hút tới 2,5 triệu lượt khách. Còn đến năm 2030 thì lượng khách có thể tới 5 triệu lượt, nhiều hơn cả tổng lượng khách đến Nha Trang hiện nay.
Đặc biệt, mới đây Thủ tướng đã chấp nhận về chủ trương nâng Sapa từ thị trấn lên thị xã và thi công 1 số dự án trung tâm phát triển thành phố và du lịch trong giai đoạn 2017-2020, gồm Dự án thi công Trung tâm hành chính mới huyện Sa Pa, Dự án Tổ hợp dịch vụ đẳng cấp Khu trung tâm Sa Pa, Dự án Công viên văn hóa Mường Hoa, Dự án Khu thành phố mới Đông Bắc Sa Pa…đã khiến Sapa trở thành “miền đất hứa” đầy tiềm năng.

Miền đất hứa cho tương lai


Cùng chung quan điểm, đại diện Savills Hà Nộị cho rằng, sự chuyển dịch từ biển lên núi đang là xu hướng của hiện tại và tương lai khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp lớn hiện diện như Bitexco, Sun Group, Vingroup… Đặc biệt, Công ty cổ phần Trường Giang Sapa mới đây cũng đã đưa ra thị trường 200 Condotel Sapa Jade Hill, 30 shophouse cùng nhiều tòa boutique house. Đặc biệt, 100% sản phẩm được giới thiệu đều có sổ đỏ vĩnh viễn.
CondotelJade Hill Sapa là 1 trong một vài dự án bất động sản lớn nhất ở Sapa cả về diện tích 47,45ha và tổng vốn đầu tư 1.980 tỷ đồng. Sau một năm vận hành khu nghỉ dưỡng Sapa Jade Hill đã giúp thu hút gần 20 nghìn lượt khách, doanh thu tăng trưởng 168%, công suất phòng trung bình luôn lớn hơn 80%.
Không bất ngờ, ông Nguyễn Trần Nam – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết xu hướng này nằm trong sự tính toán của các nhà đầu tư phát triển dự án phục vụ nhiều hơn nhu cầu đầu tư của khách hàng.
Theo ông Nam, chính quyền các tỉnh đang dần dần năng động hơn trong chính sách “trải thảm đỏ” mời gọi các chủ đầu tư bởi đây là nguồn động lực phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm cho lao động, nâng cao chất lượng cuộc sống vật chất tinh thần cho nhân dân.
Theo nguồn tin của Diễn đàn Doanh nghiệp, sắp tới dự án sân bay Com Cọn nằm tại huyện Bảo Yên do chủ đầu tư SunGroup đề xuất có công suất 560.000 hành khách/năm và 600 tấn hàng hoá/năm được thực hiện chắc chắn sẽ mang đến một làn gió mới cho bất động sản Sapa.

>>>> Xem thêm: Condotel Đà Lạt dự án nghỉ dưỡng đầu tiên trên cao nguyên.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

FLC Đồ Sơn - Sản phẩm bức phá của FLC Group

Thiết kế Pentstudio – Không gian sống trẻ trung, tĩnh tại

Nha Trang - Vùng biển tăng nhiệt nhanh chóng!